วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

เรียนต่อกับมหาวิทยาลัยระดับโลก พร้อมฝึกงานกับดิสนีย์ (Disney)

บทความก่อนหน้านี้ ทำงานที่สวนสนุกดิสนีย์กับโครงการ "Disney Summer Work Experience" ได้พูดถึงการฝึกงานกับ Walt Disney World Resort (WDW) ท่องเที่ยว และใช้ชีวิตในดิสนีย์เป็นระยะเวลา 3 เดือน บทความนี้จะพูดถึงโครงการอีกโครงการหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนไทยได้เรียนกับมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง University of Central Florida, Rosen College of Hospitality Management (อ่านข้อมูลมหาวิทยาลัยและหลักสูตรเพิ่มเติมได้ ที่นี่พร้อมฝึกงานกับ Walt Disney World, Florida เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเปิดรับสมัครโดย Rocha's Overseas Education (London House) ตัวแทนอย่างเป็นทางการแห่งเดียวในประเทศไทย

โครงการ Graduate Certificate in Hospitality Management มีข้อดี คือได้ทั้งเรียน เมื่อจบหลักสูตรจะได้รับวุฒิ Graduate Certificate in Hospitality Management และฝึกงานไปพร้อมๆ กัน ได้ทั้งค่าจ้างในการทำงาน ความรู้ด้านการจัดการ การท่องเที่ยวและโรงแรม ได้ประสบการณ์ด้านการทำงาน ได้พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ได้ท่องเที่ยวและใช้ชีวิตในดิสนีย์ ได้พบเจอเพื่อนจากหลากหลายเชื้อชาติที่เข้าร่วมโครงการและทำงานในสวนสนุกดิสนีย์ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้ฝึกใช้ชีวิตในต่างแดน เรียนรู้สิ่งใหม่ เปิดโลกทัศน์และความคิดของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมาก

โดยคุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ คือ ต้องจบปริญญาตรีด้านธุรกิจ, การท่องเที่ยว, การโรงแรม หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ TOEFL ( Paper 550, Computer 220, Internet 80 ) 

การเรียนนั้นจะเรียนที่ Rosen College of Hospitality, University of Central Florida เรียนทั้งหมด 12 หน่วย ( 9 จากการเรียน/ 3 จากการทำงาน ณ Walt Disney World ) อาทิตย์ละ 1วันในวันศุกร์ ส่วนการทำงานนั้นก็จะทำที่ Walt Disney World Resort (WDW) โดยจะสามารถเลือกงานได้หลังจากลงเรียนแล้ว ค่าจ้างในการทำงานขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำ โดยจะหยุดงานอาทิตย์ละ 2 วัน 

มาถึงเรื่องทางที่พัก ทางดิสนีย์ได้จัดเตรียมที่พักให้สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยพักในหมู่บ้านของดิสนีย์ เป็นอพาร์ทเมนต์ หนี่งห้องครัว หนึ่งห้องนั่งเล่น สามห้องนอนมีห้องน้ำในตัว หนึ่งห้องมีสองเตียง ดังนั้นในหนึ่งอพาร์ทเมนต์ก็จะพักด้วยกันหกคน ในหมู่บ้านนั้นก็จะมีสระว่ายน้ำ และฟิตเนสให้บริการฟรี นอกจากนี้ก็จะเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้เอทีเอ็ม กล่องรับจดหมายและพัสดุ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ให้คำแนะนำเรื่องการรับส่ง พัสดุ และจดหมาย 

การพักที่หมู่บ้านของดิสนีย์จะทำให้เราได้เจอเพื่อนๆ จากหลากหลายเชื้อชาติทั่วโลกที่เข้าร่วมโครงการ เช่น ไต้หวัน, จีน, เวียดนาม, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เปรู, ชิลี, และเม็กซิโก เป็นต้น ถือเป็นโอกาสดีในการเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม และภาษาที่หลากหลาย 

ส่วนเรื่องการเดินทางไปเรียน ไปทำงาน และซื้อของนั้น ทางดิสนีย์ก็ได้จัดรถรับส่งจากที่พักไปยังที่ทำงาน มหาวิทยาลัย และไปซื้อของใช้ อาหาร เสื้อผ้า สิ่งของที่จำเป็นที่ Walmart และ Publix โดยเจ้าหน้าที่ดิสนีย์จะแจกตารางเวลารถ และรายละเอียดของรถแต่ละสายก่อนที่จะเข้าพักในหมู่บ้าน 

โครงการนี้จะเปิดรับสมัคร 2 ครั้งต่อปี คือ ช่วง Spring : มกราคม – กรกฎคม และ Fall : กรกฎาคม – มกราคม สามารถสมัครออนไลน์ (Online) ได้ที่ www.londonhouse-cm.com โดยเตรียมเอกสารเข้าร่วมโครงการดังนี้ ใบสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี  ใบแสดงผลการเรียน (Transcript) และผลคะแนนผลสอบ TOEFL

การเข้าร่วมโครงการมีค่าใช้จ่ายดังนี้ (ข้อมูลจาก www.londonhouse-cm.com )

 ค่าใช้จ่าย โดยประมาณ
 ค่าเล่าเรียน $ 3800.00 ( ประมาณ 135,000.00 บาท)
 ค่าสมัคร $ 30.00 (ประมาณ 1050.00 บาท) ไม่สามารถคืนได้
 ค่าวีซ่า ประมาณ 6000.00 บาท
 ค่า Sevis Fee $ 200.00 (ประมาณ 7000.00 บาท)
 ค่าประกันชีวิต $ 400 (ประมาณ 14000.00 บาท) Group Insurance ซื้อผ่านมหาลัย
 ตั๋วเครื่องบิน ประมาณ 55000.00 บาท
นักศึกษาควรมี Bank Statement ในชื่อของตัวเองประมาณ 200,000 บาท ขณะสมัครเรียนและยื่นขอ I-20


สำหรับคนสนใจการทำงาน และการใช้ชีวิตที่ดิสนีย์ พร้อมท่องเที่ยวที่ Orlando หรือสนใจโครงการ Disney Summer Work Experience สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม

โรงเรียนภาษาอังกฤษ ลอนดอนเฮ้าส์
74/2 ถ. เวียงแก้ว ต. ศรีภูมิ อ. เมือง จ. เชียงใหม่
โทร: 053-416374
แฟ็กซ์ : 053 416003
Email: info@londonhouse-cm.com
Website: www.londonhouse-cm.com


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก: www.londonhouse-cm.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น